Hướng dẫn sử dụng Sách Kích hoạt thiên tài sáng tạo

Hướng dẫn sử dụng Sách Kích hoạt thiên tài sáng tạo

Kích hoạt thiên tài sáng tạo là Cuốn Sách rèn vẽ bằng 2 tay trái và tay phải theo 1000 hình vẽ sketchnote ứng dụng theo chủ đề, kích hoạt 2 bán cầu não, giúp bé tiếp thu nhanh hơn, nhớ lâu hơn và rèn luyện được một bộ não khỏe được biên soạn bởi Kỷ lục gia siêu trí nhớ thế giới Nguyễn Phùng Phong và các cộng sự của thầy.

 

Dưới đây là hướng dẫn sử dụng sách KÍCH HOẠT THIÊN TÀI SÁNG TẠO và ý nghĩa khi rèn luyện với sách sketchnote.

Ý nghĩa của việc rèn luyện sách KÍCH HOẠT THIÊN TÀI SÁNG TẠO

  1. Mục đích của cuốn sách này là bé rèn luyện vẽ bằng cả 2 tay để kích hoạt 2 bán cầu não giúp bé phát triển toàn diện và học tập nhẹ nhàng hơn.
  2. Giúp bé nhớ 1000 hình ảnh tương ứng với các số từ 0 tới 100 cộng thêm các đề tài thông dụng như các mùa trong năm, ... dùng để rèn luyện trí nhớ bằng hình ảnh. Có nhớ 1000 cái hình này mới luyện trí nhớ đạt được hiệu quả cao. Đây là kiến thức căn bản để con thuộc bài tại lớp.
  3. Mỗi ngày chỉ vẽ 15 hình. Đầu tiên hãy luyện vẽ ra giấy sau khi thành thạo và quen tay rồi thì vẽ vào sách.
  4. Thiên tài là người kích hoạt được cả 2 bán cầu não. Muốn vậy, phải rèn luyện để có thể làm 2 tay thành thạo như nhau, cụ thể như: vẽ bằng 2 tay, viết bằng 2 tay, cầm đũa gắp thức ăn bằng cả 2 tay đều thành thạo như nhau, .... do đó, đây là một trong những bước đầu tiên giúp bé rèn luyện 2 tay để kích hoạt não bộ.
  5. Khi nhớ được hình ảnh đại diện cho các số thì sau này khi cần nhớ các số như ngày/tháng/năm, sự kiện lịch sử, số liệu trong địa lý, ... chỉ cần chuyển nó sang nhớ dưới dạng hình ảnh thì việc ghi nhớ sẽ dễ dàng hơn và nhớ lâu hơn. Bởi chúng ta vẫn thường nhớ những gì thấy bằng hình ảnh video tốt hơn là chữ số thông thường.

Phụ huynh hướng dẫn con vẽ bằng hai tay từ hình 500 trở về sau thì vẽ ngược lại nhé. Việc này rất tốt cho sự rèn luyện não bộ của bé.

Hình vẽ sáng tạo

 

Hướng dẫn sử dụng Sách Kích hoạt thiên tài sáng tạo

Đầu tiên, chúng ta phải đưa ra mục tiêu rõ ràng

Quý phụ huynh thân mến, trong bất cứ việc gì nếu chúng ta không có mục tiêu chúng ta sẽ không biết khi nào chúng ta hoàn thành, và thực tế là chúng ta không biết phải làm gì chứ đừng nói đến hoàn thành xuất sắc được.

Cũng giống như việc chúng ta ra đường và không biết mình sẽ đi đâu, vậy khi tới ngã ba đường ta biết rẽ theo hướng nào?

Và với việc học tập của các con, đó là một công việc quan trọng, nhất định cũng cần có một mục tiêu rõ ràng. Trong phạm vi bài viết này, học viện sẽ trao đổi về mục tiêu để hoàn thành cuốn sách Kích hoạt thiên tài sáng tạo nhé.

 

Bên trong sách Kích hoạt thiên tài sáng tạo

 

Trong sách sketchnote có 167 trang và có 1000 hình để học và vẽ sketchnote. Mỗi ngày cho các con hoàn thành 15 hình. Liên tục trong khoản 66 ngày sẽ hoàn thành 1000 hình sketchnote theo chủ đề đó.

Vậy bắt đầu từ ngày thứ nhất cho đến ngày thứ 66 mỗi ngày cho các con vẽ và phụ huynh có thể in ra một trang giấy gồm 66 ô tương ứng với 66 ngày, và để theo thứ tự đếm ngược từ 66 đến ngày số 0. Mỗi ngày hoàn thành 1 nhiệm vụ vẽ một trang thì tick vào ô tương ứng.

Như vậy, hàng ngày các bé sẽ thấy được kết quả của mình sau mỗi ngày, đó là số ngày luyện vẽ tăng thêm một ngày và số ngày còn lại sẽ giảm đi một ngày. (Lúc này bé sẽ vui vì đã đạt được mục tiêu của ngày đó)

(Vậy khi các bé hoàn thành mục tiêu này hãy chụp hình và post lên group để truyền động lực cho các bạn khác, và cũng là để thầy (cô) xem và ghi nhận kết quả nỗ lực của các con, qua đó động viên và điều chỉnh nếu cần).

Bài vẽ sketchnote

Việc thứ 2 là nhớ được các hình ảnh tương ứng với các con số từ 0 đến 99.

Mỗi ngày học vẽ thì học thuộc các hình tương ứng đó, việc học thuộc các hình tương ứng đó có nhiều cách, đầu tiên học viện sẽ hướng dẫn các bé áp dụng kỹ thuật liên tưởng và kết nối để học thuộc nhé.

Chúng ta có thể chia nhỏ mục tiêu để rèn luyện:

Mục tiêu học trong 10 ngày đầu: Trong 10 ngày đầu khi nhận sách Quý phụ huynh cho các bé học và thuộc 100 hình đầu tiên ứng với mỗi số nhé, sau đó học viện sẽ hướng dẫn các bé học những kĩ thuật ghi nhớ để áp dụng vào luyện trí nhớ siêu phàm nhé.

Điều quan trọng nhất là phải ôn tập thường xuyên và phải phản xa thật nhanh với dữ liệu để não bộ quen dần với việc chuyển đổi con số sang hình ảnh. Quý phụ huynh nhớ giúp con ôn tập lại hàng ngày bằng một số cách sau:

  1. Hỏi và yêu cầu con trả lời nhanh

ví dụ: Mẹ nói số 0 (con chỉ cần trả lời ngắn gọn là trứng)

Mẹ nói số 1 con nói nhanh cây dù

Mẹ nói số 2 con nói nhanh con vịt

...

Mẹ lưu ý thứ tự có thể thay đổi để giúp trẻ làm quen với việc lấy thông tin trong não bộ ra theo thứ tự bất kì nhé.

Mẹ nói: (con nghe mẹ nói 9 thì nói luôn hươu cao cổ, tương tự đến hết)

9

20

54

30

....

con trả lời hình tương ứng sau khi nghe mẹ nói càng nhanh càng tốt

Cách 2. Mẹ cho bé luyện trong ứng dụng SuperMe (nếu mẹ không có thời gian để chơi với bé)

Chúng ta có thể chia nhỏ các mục tiêu ghi nhớ:

  • Nhớ hình từ tương ứng từ số 0 đến số 14 

  • Nhớ hình tương ứng từ số 15 tới số 29 

  • Nhớ hình tương ứng từ số 30 tới số 44

  • Nhớ hình tương ứng từ số 45 tới số 59 

  • Hướng dẫn nhớ từ số 60 đến số 74

  • Nhớ hình từ số 75 đến số 89

  • Chuyển đổi từ số 90 đến số 99 sang hình ảnh

Ví dụ để nhớ từ số 0 đến số 14 tương ứng với 15 hình ảnh đầu tiên, ta sẽ nhớ như sau:

Số 0 tương ứng hình ảnh Quả trứng

Số 1 tương ứng hình ảnh Cây Dù

Số 2 tương ứng hình ảnh con Vịt

Số 3 tương ứng  hình ảnh Quả tim

Số 4 tương ứng hình ảnh chiếc ghế

Số 5 tương ứng hình ảnh Quả táo

Số 6 tương ứng hình ảnh Vỏ ốc

Số 7 tương ứng hình ảnh Cây Rìu

Số 8 tương ứng hình ảnh Người tuyết

Số 9 tương ứng hình ảnh Hươu cao cổ

Số 10 tương ứng hình ảnh con heo (con Lợn)

Số 11 tương ứng  hình ảnh cái Thang

Số 12 tương ứng hình ảnh Con cá Mập

Số 13 tương ứng hình ảnh con bướm

Số 14 tương ứng hình ảnh Chiếc Thuyền

Giờ chúng ta cùng liên tưởng thành câu chuyện để học thuộc nhe, Hãy tưởng tượng, Bạn đang ngồi trên bàn học và bất ngờ rất nhiều quả trứng to, khổng lô đang rơi từ trên trần nhà xuống, trứng rơi xuống trúng đầu và vỡ ra, lòng trắng trứng và lòng đỏ chẩy dài từ trền đầu xuống tới làm ướt tóc và một mùi tanh nồng nặc làm ta khó chịu, trên má bắt đầu lạnh lạnh, một chất nhầy nhầy đang dính và chảy xuống hai bên gò má. (Đầu tiên để nhớ số 0 tương ứng với hình ảnh quả trứng.) Chưa hết, vẫn còn rất nhiều những quả trứng khác đang rơi xuống, lần nay, ta vội đưa tay chụp lấy cây dù và bật lên để che cơn mưa trứng đó. (Để liên kết số 1 với hình ảnh cây dù).

Tiếp tục ta lại thấy dưới nền nhà là một lớp dày chất lỏng gồm lòng đỏ và lòng trắng được hoà quyện vào nhau. Có một quả trứng không bị vỡ nhưng có một vết nứt và từ từ một chú vịt con đang mổ lớp vỏ trứng từ bên trong và bước ra ngoài, nó liên tục rúc rúc đầu vào chân của bạn, vì nó tưởng bạn chính là mẹ của nó. (Liên tưởng số 2 với con Vịt),....

Cứ như vậy ta tự tạo ra câu chuyện để liên kết các hình ảnh với nhau để có thể nhớ các con số tương ứng với hình ảnh một cách dễ dàng.

Kết quả sau 6 tháng sử dụng sách Kích hoạt thiên tài sáng tạo

Việc chuyển đổi từ con số sang hình ảnh tương ứng chính là chuyển đổi việc sử dụng não trái để xử lý sang sử dụng não phải để xử lý dữ liệu và ghi nhớ thông tin. Việc này rất rất quan trọng vì nó quyết định đến tốc độ ghi nhớ, hiệu quả ghi nhớ và hiệu quả đọc lại thông tin.

Dưới dây là một số kĩ thuật để ôn lại và khắc sâu sự ghi nhớ.

  1. Hãy tạo một cái bảng trên tờ giấy A4, trên đó hãy kẻ hai cột, và 15 dòng, hãy ghi trên cột đầu tiên lần lượt dòng đầu tới dòng thứ 15 là số 0, 1, 2, …, 14. và ở cột thứ hai tương ứng bạn bỏ trông ra để điền vào các hình ảnh tương ứng. Cũng có thể làm theo chiều ngược lại. Theo sự ngẫu nhiên các số, …

  2. Sau khi điền xong, hãy kiểm tra lại và đọc to lên kết quả đúng, đừng quên ăn mừng nếu bạn đã nhớ được 15 hình đầu tiên nhé.

  3. Một kĩ thuật nữa là dùng FLASHCARD. Tức là bạn tạo ra các cái thẻ trên mỗi thẻ bạn ghi một mặt là số và mặt kia là hình tương ứng. Bạn dùng thẻ này để ôn lại mỗi khi cần. Ví dụ bạn rút một cái thẻ và nhìn thấy số 5 thì bạn cần đọc nhanh thành Táo, hoặc Quả Táo. Ngược lại, nếu nhìn thấy con Heo (con lợn) thì bạn cần đọc nhanh là số 10.

  4. Bạn cũng có thể rèn luyện cách nhớ 15 hình đầu tiên hay 100 hình đầu tiên thông qua chương trình trong phần mềm SuperMe. (Phần mềm sẽ được kích hoạt kèm theo nếu bạn mua combo 11 khoá học Siêu trí nhớ dành cho gia đình. Nếu mua riêng phần mềm có giá 2.350.000đ. Đây là công cụ giúp các kỷ lục gia trên toàn thế giới rèn luyện bộ môn siêu trí nhớ để chinh phục các cuộc thi và các giải đấu Siêu trí nhớ.) Khi mua combo khoá học siêu trí nhớ dành cho gia đình thì bạn cần thanh toán 1tr đồng. Vì Học viện đang ưu đãi hơn 86% giảm giá để giúp các học viên của học viện học tập và rèn luyện. Giá trọn bộ 11 khoá học và phần mềm SuperMe là 6.586.000đ. Giảm 5.586.000đ còn 1tr đồng chẵn.

Phần mềm SuperMe còn có một tác dụng nữa là giúp học viên luyện trập trong trạng thái LUYỆN TẬP SÂU. LUYỆN TẬP SÂU là một khái niệm mà các kỉ lục gia, các thiên tài giải mã, các huấn luyện viên giỏi hiểu và luôn khuyến khích học viên của mình rèn luyện. Hãy lên google và search về từ khoá này.

Sau khi cho bé học thuộc các số và hình ảnh, quý phụ huynh đừng quên quay các video ngắn để post lên FB cá nhân, group học tập nếu có nhé. Điều này rất có ích vừa rèn luyện sự tự tin, và rèn luyện trí nhớ.

superme

 

Hãy học thuộc thật nhuần nhuyễn để rèn luyện trí nhớ và ứng dụng và ghi chép thông minh nhé.

Hãy luyện trong phần mềm SuperMe chương trình luyện trí nhớ cài đặt thời gian là 5 giây hoặc 2 giây để luyện giúp bạn nhớ nhuần nhuyễn và phản xạ nhanh với sự chuyển đổi hình ảnh này nhé.

Đây là điều quan trọng, nếu ko thuộc 100 hình đầu tiên này bạn sẽ ko thể rèn trí nhớ tốt được.

Hãy bền bỉ, hãy kiên trí rèn luyện để có được kết quả  mong muốn.

Nếu bạn chưa có cuốn sách dạy vẽ sketchnote Kích hoạt thiên tài sáng tạo này mua ngay tại: https://sieutrinhohocduong.com.vn/products/sach-kich-hoat-thien-tai-sang-tao để được giá tốt nhất.

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Jeannine 03/04/2024

It is in point of fact a nice and useful piece off information. I'm happy
that you shared this helpful info with us. Please keep us up to date like this.
Thank you for sharing.

my website ... 6172c0d1723Bd.Site123.me

Jestine 17/02/2024

Thanks , I have just been looking forr information approximately this topic
for ages and yours iis the greatest I've discovered till now.

But, what in regards to tthe bottom line? Are you certain in regards to the source?


Check out my web page ... https://vavada.webgarden.com/