11 Phương pháp học Siêu trí nhớ từ Kỷ lục gia mà Bất Kỳ Ai cũng có thể áp dụng dễ dàng

11 Phương pháp học Siêu trí nhớ từ Kỷ lục gia mà Bất Kỳ Ai cũng có thể áp dụng dễ dàng

Nếu con bạn đang gặp phải các vấn đề về học tập như: Con học tập mất tập trung, học trước quên sau, bài nhiều nhưng học mãi vẫn không thuộc, dẫn đến thời gian nghỉ ngơi và vui chơi không còn, thời gian dành cho gia đình cũng không có. 11 Phương pháp học siêu trí nhớ này từ kỷ lục Nguyễn Phùng Phong sẽ giúp các em học nhanh, nhớ lâu, rút ngắn thời gian học tập, thuộc bài ngay tại lớp, tiếp thu nhiều kiến thức hơn...

 

học siêu trí nhớ

 

Một bộ não siêu phàm nếu không phải do bẩm sinh thì chắc chắn nó đã được rèn luyện. Với cách học siêu trí nhớ cũng vậy. Đó là tập hợp những phương pháp luyện trí não. Khi trở thành thói quen trong 10 ngày, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Cách học siêu trí nhớ có khó không? Hoàn toàn không. Bởi tất cả ai trong chúng ta cũng đều có thể áp dụng được.

 

11 kĩ thuật siêu trí nhớ

 

 

11 kĩ thuật siêu trí nhớ

1. Phương Pháp Liên tưởng và kết nối

Sách siêu trí nhớ họcđường

  • Đơn giản thôi, với phương pháp luyện trí nhớ trong 10 ngày này thì tất cả những gì bạn cần chỉ là sự Liên Tưởng và Kết Nối.
  • Hãy thử tập Liên Tưởng những con số trong biển số xe và Kết Nối nó với các tỉnh thành.
  • Liên Tưởng các từ viết tắt với tên trường đại họcHoặc nếu bạn thích hình ảnh thì hãy thử Liên Tưởng tất cả các biển báo giao thông với ý nghĩa của nó

Tức là ta đi tìm một hình ảnh mà chúng ta thấy giống một hình ảnh ta mới nhìn thấy,gắn hai hình ảnh đó với nhau chúng ta sẽ nhớ nó một cách dễ dàng.

2. Phương pháp điền vào chỗ trống

Sách siêu trí nhớ họcđường pdf

Đây là phương pháp chúng ta thực hiện bằng cách chuyển các chữ cái viết tắt thành một cụm từ có hình ảnh để giúp cho việc ghi nhớ dễ dàng hơn. Mẹo học ở đây là Tách những kí tự đặc biệt ra, và điền vào trong nó những chữ cái để tạo thành ý nghĩa cho 1 câu.

Chúng ta có thể áp dụng phương pháp học Điền vào chỗ trống với mọi kí tự đặc biệt, dài và khó nhớ. Tất cả những gì bạn cần là cố gắng tách chúng ra, điền vào phần thông tin còn thiếu là được. Hãy chăm luyện tập thường xuyên, não sẽ bắt đầu nhạy hơn.

3.Phương Pháp Kể Chuyện

Phương pháp này được thực hiện bằng cách tưởng tượng các tông tin cần nhớ bằng hình ảnh và kết nối chúng lại với nhau bằng một câu chuyện ngắn thú vị để dễ ghi nhớ

Đưa bản thân mình vào câu chuyện là cách đánh lừa bộ não của mình rằng trải nghiệm đó thật sự xảy ra tuy nhiên,chỉ có thể đánh lừa bộ não thành công nếu bạn khiến những hình ảnh trở nên tự nhiên nhất có thể,tức là phải sử dụng toàn bộ giác quan và đưa cảm xúc tình cảm của mình vào câu chuyện

Sách siêu trí nhớ họcđường ebook

Phương pháp này cực kì hữu ích khi học ngoại ngữ đặc biệt là chữ Hán. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng nó cho các môn học như Địa Lý, Lịch Sử, Ngữ Văn,… Bằng cách bóc tách những phần thông tin chính trong bài học thành những Keyword trọng tâm, sau đó ghép nối lại để tạo thành 1 câu chuyện riêng cho chính mình

4.Phương Pháp Hành Trình

Phương pháp Loci hay còn được biết đến với cái tên là Phương pháp Hành trình là một trong những cách luyện siêu trí nhớ cực kì hay mà các nhà diễn giả, các kỷ lục giá thế giới thường xuyên luyện tập. Và dĩ nhiên, bạn cũng có thể dùng nó để áp dụng cho việc học tập, ghi nhớ của mình.

Hiểu đơn giản, đây là phương pháp “Lưu nhiều thông tin vào MỘT VỊ TRÍ HÀNH TRÌNH TRÍ NHỚ”

học Sách siêu trí nhớ họcđường

 

Người hi lạp cổ đại là người đầu tiên nhận ra rằng cách tốt nhất để ghi nhớ mọi thứ là cho chúng một địa điểm.Đây là phương pháp giúp nhớ những dữ liệu dài một cách chính xác theo thứ tự

Phạm vi ứng dụng:

Kết nối kiến thức mới cần nhớ với kiến thức đã có sẵn trong trí nhớ dài hạn, đặc biệt trong việc học từ vựng.Phương pháp Loci có thể bảo toàn trật tự của các thông tin, phương pháp này có thể được áp dụng để ghi nhớ các luận điểm chính trong nhiều chủ đề khác nhau

5.Phương Pháp Đọc To

Các nhà nghiên cứu não bộ cho biết việc đọc to thắp sáng nhiều vùng trên cả 2bán cầu não,kích hoạt khả năng học tập song não cải thiện khả năng nhận thức,sự tập trung và ghi nhớ

Đọc to cũng là một cách tốt để phát triển kỹ năng nói vì nó buộc bạn đọc từng từ-điều mà người ta không thường làm khi đọc lướt hay đọc nhẩm

Con người ta thường chỉ dùng thị giác tức là chủ yếu ghi nhớ mọi điều thông qua việc đọc.Khi ta nói to lên những điều ta học tức là ta bổ sung thêm một giác quan trong việc ghi nhớ đó là thính giác.

6.Phương Pháp Ảo Viết

Đây là phương pháp nhắm mắt lại và dùng ngón tay trỏ viết lên không trung.Phương pháp này tăng cường sự tập trung khắc sâu dữ liệu vào bộ nhớ.

Bạn nhớ đọc to và tăng tốc khi viết nhé.Tốc độ viết ngược càng nhanh thì chứng tỏ bạn đã thuộc thành thạo cách viết cho từ vựng này

Các công thức Toán,Lý,Hoá…khó nhớ bạn cũng có thể dùng phương pháp này nhé.

7.Phương Pháp Phản Ứng Nhanh

Phương pháp này được áp dụng rộng rãi trong các trung tâm tiếng ngoại ngữ. Các giáo viên sẽ yêu cầu học viên của mình phải Trả lời bằng tiếng Anh ngay lập tức. Nên nhớ, ở bước này là cần NHANH trước, đúng sau.

Như hệ thống phản xạ của chúng ta, khi gặp nóng, tay lập tức rút về. Khi gặp nguy hiểm, chúng ta sẽ lập tức bỏ đi. Đó chính là phản xạ. Ở đây, chúng ta cũng sẽ luyện não bộ phản xạ ngay lập tức thông tin mà nó gặp phải.

Bằng cách phản ứng nhanh, chúng ta đang “ép” não phải đưa ra nguồn thông tin mà nó đang nắm giữ một cách chủ động. Dần dần sẽ hình thành phản xạ. Nhưng nên nhớ là sau khi NHANH thì cần tra lại thông tin để đảm bảo vừa NHANH vừa ĐÚNG nhé.

8.Phương Pháp Gom Nhóm

Phương pháp này sắp xếp các thông tin thành từng nhóm có ý nghĩa kết nối các chữ số thành các hình ảnh quen thuộc tạo câu chuyện,phân tích những điểm giống nhau hoặc tương phản để lập lại thành nhóm,rồi ghi nhớ các nhóm ấy.Việc này sẽ giúp bạn tập trung và ghi nhớ nhanh,thú vị hơn rất nhiều so với việc lẩm nhẩm mãi mà không thuộc

9.Phương Pháp Lặp Đi Lặp Lại

Dù bạn hỗ trợ học tập ghi nhớ như thế nào ,sẽ đến một thời điểm mà kiến thức của bạn sẽ bắt đầu lung lay và phai nhạt dù bạn học bằng phương pháp gì.

học Sách siêu trí nhớ họcđường

Việc lặp đi lặp lại một vấn đề nhiều lần là cách tốt nhất và dễ nhất để bạn ghi nhớ. Nhưng hãy nhớ, cùng với sự lặp đi lặp lại đó là bạn phải hiểu được nội dung của vấn đề là gì. Đừng chỉ lặp đi, lặp lại như một cái máy.

10.Phương Pháp Ghi Chép Bằng Hình Ảnh (Sketchnote)

Ghi chép bằng hình ảnh Sketchnote là hình thức diễn đạt lại thông tin bằng hình ảnh giúp cho chúng ta tư duy dễ dàng hơn. Thay vì phải ghi chép lại nguyên văn những điều bạn nghe, bạn thấy thì có thể sử dụng sketchnote để ghi chép thông tin theo ý chính, giúp cho việc ghi nhớ được dễ dàng hơn.

học Sách siêu trí nhớ họcđường

Cuốn sách độc quyền bởi Kỷ lục gia Siêu trí nhớ thế giới Nguyễn Phùng Phong và Giảng viên Sketchnote Quỳnh Vy của Trung tâm Đào tạo Tâm Trí Lực, được thiết kế, sáng tạo và biên soạn dựa trên những yếu tố thông tin phổ biến hằng ngày trong học tập, công việc và cuộc sống, giúp việc ghi chép, lưu trữ và ghi nhớ thông tin được nhanh chóng, hiệu quả và tối ưu sự phát triển của não bộ.

Đồng thời, thiết kế song ngữ Việt - Anh sẽ giúp các con "nằm lòng" 1000 từ vựng tiếng Anh thông dụng để dễ dàng giao tiếp một cách tự tin.

11.Phương Pháp Vẽ Sơ Đồ Tư Duy (Mindmap)

Sơ đồ tư duy mindmap là một phương án tốt giúp tối ưu hóa khả năng ghi chép, khả năng thu thập và xử lý những thông tin mới một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn. Bạn có thể tìm hiểu và áp dụng phương pháp “Sơ đồ tư duy mindmap” này ở hầu hết các lĩnh vực trong cuộc sống từ việc nháp nhanh những dự định công việc hằng ngày, học thuộc các nội dung phức tạp hay liên kết những mảng thông tin rời rạc lại với nhau...

học Sách siêu trí nhớ họcđường

Mind map (sơ đồ tư duy) là một phương pháp để tóm tắt một hệ thống kiến thức. Mind map gồm có hai bộ phận chính, đó là điểm trung tâm và các nhánh.

Điểm trung tâm (hay còn gọi là điểm nút): chứa nội dung chính của toàn thể sơ đồ. Nội dung trọng tâm thường được đặt ở trọng tâm trang giấy và được biểu diễn bằng khối tròn/vuông.

Các nhánh: là những đường thẳng nối từ điểm nút tới các ý nhỏ hơn nằm trong ý chính. Từ các ý nhỏ hơn này người ta tiếp tục xây dựng các nhánh để cụ thể hóa ý đó.

Sau khóa học, mọi người sẽ nhận được gì?

-Sở hữu các kỹ thuật ghi nhớ, giúp cho các con học nhanh – nhớ lâu, có nhiều thời gian nghỉ ngơi vui chơi.

-Luyện cho các con có một bộ não khoẻ mạnh.Kích thích sự sáng tạo của mỗi đứa trẻ, tạo ra những sản phẩm tóm tắt theo ý tưởng của mình.

-Giúp các con học tập chủ động, tự lên kế hoạch phân bổ thời gian học tập và vui chơi

-Sâu xa hơn: giúp các con học kiểm soát cảm xúc, rèn luyện tính kỷ luật, kiên trì.

-Dễ dàng hệ thống lại những kiến thức đã học trong từng học kỳ, từng năm học. Giúp cho các con ôn bài thi cuối học kỳ, thi chuyển cấp, thi đại học hiệu quả hơn.

-Xem bài trước khi lên lớp, ôn bài sau khi học ở trường thông qua các video giáo trình của các khối lớp, các bài mẫu tham khảo.

-Được giao lưu học hỏi với những nhân tài về ghi nhớ trên diễn dàn của Siêu trí nhớ học đường.

-Nền tảng kiến thức cho các con yêu thích thi đấu có thêm kiến thức để luyện tập chuẩn bị có các cuộc thi siêu trí nhớ

Hỗ trợ cho phụ huynh:

Dễ dàng nắm bắt con mình đang học và cần thuộc kiến thức gì để đồng hàng cùng con.

Hỗ trợ cho Giáo viên:

Có nguồn tư liệu giảng dạy bằng Mindmap

Có nguồn tư liệu về ý tưởng dạy học

Áp dụng 11 phương pháp ghi nhớ từ kỷ lục gia Nguyễn Phùng Phong trên, khả năng ghi nhớ của con bạn sẽ được nâng cao đáng kể, do đó việc học sẽ tiến bộ không ngừng.

Chúc các con học tập thật tốt nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận